Công việc HDV tour NHA TRANG
  • Công việc HDV tour NHA TRANG

  • Mã tour:
  • Thời gian:
  • Giá tour: Liên hệ | Phương tiện:
  • Khởi hành: | Lịch trình: TOUR NGƯỜI LỚN TRÊN 2 XE
  • Được tổ chức bởi: GIÀ LÀNG VIỆT

Gọi 0983997943 chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn

 
 
 
CÔNG VIỆC  HDV
TOUR NHA TRANG 
ĐOÀN KHÁCH NGƯỜI LỚN TRÊN 2 XE
TỪ 2 NGÀY 2 ĐÊM TRỞ LÊN
(Tùy theo quỹ thời gian và tiền của khách hàng mà Tour NHA TRANG có các Tour: 2 ngày 2 đêm, 3 ngày 3 đêm, 4 ngày 3 đêm)
* Màu ĐEN (hoặc chữ đứng) : CÔNG VIỆC HDV
PHẦN CÔNG VIỆC THÌ CÓ THỂ ĐI ĐẾN ĐÂU XEM VÀ LÀM THEO ĐẾN ĐÓ. NẾU HỌC THUỘC CÀNG TỐT.
* Màu ĐỎ & XANH LÁ: Thông tin quan trọng CẦN GHI NHỚ & LÀM ĐÚNG
 * Màu XANH DƯƠNG (HOẶC CHỮ IN NGHIÊNG): LỜI NÓI HDV  HDV HỌC THUỘC LÒNG CÁC NỘI DUNG NÀY 
* Màu NÂU: VÀO TRANG WEB XEM NỘI DUNG CHI TIẾT
NGÀY ĐI TOUR:
- Trước ngày đi 1 ngày, HDV sẽ nhận được Điện thoại của Cty báo thời gian có mặt tại Cty, mặc áo sơ mi trắng
- HDV mặc áo sơ mi trắng, mang giày đi bộ, đến Cty sớm hơn giờ hẹn 15 phút. Liên hệ điều hành. HDV nhận 1 áo thun mặc ngày 2.
+ HDV BÁO SỐ ĐIỆN THOẠI XÀI ZALO & PHẢI BẢO ĐẢM ĐIỆN THOẠI CÓ 3G VÀ HOẠT ĐỘNG TỐT CẢ 2 CHIỀU ĐỂ CÓ THỂ NHẬN THÔNG TIN TỪ ĐIỀU HÀNH QUA ZALO. Trường hợp ĐT không có 3G thì báo ĐH biết để gửi qua tin nhắn ĐT
* TẤT CẢ HDV CÙNG ĐƯA TOÀN BỘ VẬT DỤNG TOUR VỀ 1 ĐIỂM. KHI XE ĐẾN, TẤT CẢ CÙNG CHUYỂN ĐỒ  LÊN XE.  XE ĐƯA TẤT CẢ HDV ĐẾN ĐIỂM ĐÓN KHÁCH Thời gian di chuyển 1,5 tiếng.
HỌP TOUR TRÊN XE:
- HDV nghe điều hành phân công xe, giới thiệu Ban tổ chức của Cty đi theo Tour và phổ biến thêm những vấn đề phát sinh theo yêu cầu của khách KHÔNG CÓ TRONG HỒ SƠ TOUR.
+ HDV phải cung cấp số điện thoại của mình cho tất cả các khách trên xe biết. Phải mở máy 24/24 để khách cần thì phải hỗ trợ ngay. Khi không giải quyết được thì phải báo lên Điều hành để cùng nhau giải quyết.
+ HDV phải giải thích cho khách biết Số thứ tự trên danh sách chỉ để đếm số lượng chứ không phải là số ghế ngồi. Những ghế trên chỉ ưu tiên cho những khách say xe, người lớn tuổi và phụ nữ có thai.
+ Chỉ NHẬN KHÁCH CHO LÊN XE KHI CÓ TRƯỞNG XE CÓ LỆNH CỦA ĐIỀU HÀNH
- Sau khi kiểm tra xong, HDV phải báo số lượng nhanh cho ĐIỀU XE để kịp sắp xếp điều chỉnh CÁC TRƯỜNG HỢP TĂNG GIẢM KHÁCH CHO PHÙ HỢP VỚI THỰC TẾ XE.
- KHI CÓ LỆNH KHỞI HÀNH TỪ ĐIỀU HÀNH, HDV KHÔNG NHẬN KHÁCH NỮA MÀ CHO XE ĐI.
- HDV cho cả xe bầu chọn ĐẠI DIỆN XE (Nếu Trưởng Xe vắng). HDV CHỐT SỐ LƯỢNG CHÍNH THỨC XE CỦA MÌNH VỚI ĐẠI DIỆN XE, HDV báo số lượng chính thức cho Điều hành bằng tin nhắn với nội dung: XE SỐ …. CÓ …….. NGƯỜI LỚN ….. ĂN CHAY (CĂN CỨ THEO VÉ MÌNH THU ĐƯỢC). CĂN CỨ VÀO SỐ LƯỢNG NÀY, ĐIỀU HÀNH SẼ BỐ TRÍ PHÒNG VÀ KHÁCH SẠN CHO TỪNG XE.
- Khoảng 1 tiếng sau, Điều hành sẽ nhắn tin (hoặc điện thoại) báo cho HDV từng xe: SỐ LƯỢNG PHÒNG – ĐỊA CHỈ KHÁCH SẠN – SỐ ĐT CỦA LỄ TÂN phù hợp với số lượng khách HDV báo. Căn cứ vào thông tin này, HDV tiến hành sắp xếp phòng cho khách.
- CÁC TRƯỜNG HỢP ĐẶC BIỆT NHƯ LẺ NAM – LẺ NỮ SAU KHI PHÂN PHÒNG THÌ HDV PHẢI BÁO RÕ VỚI ĐIỀU HÀNH BẰNG ĐIỆN THOẠI ĐỂ ĐIỀU HÀNH ĐIỀU CHỈNH CHO Ở GHÉP VỚI KHÁCH CỦA XE KHÁC CÙNG KHÁCH SẠN.
* HỒ SƠ TOUR GỒM:
1/ Phiếu xác nhận số lượng 2/ Phiếu góp ý 3/ BẢNG THÔNG TIN TOUR trong đó thể hiện rõ:
- TÊN ĐOÀN KHÁCH: …….. Địa chỉ đón khách: .......Tuyến tham quan: TPHCM – NHA TRANG  Ngày tham quan: …..
- Tên & Số điện thoại của những người cần thiết: (HDV lưu vào điện thoại)
+ GIÁM ĐỐC - ĐIỀU HÀNH – ĐIỀU XE - ĐIỀU HƯỚNG DẪN - HẬU CẦN
+ DỊCH VỤ ĂN UỐNG: Nhà hàng ăn sáng ngày 1 – Nhà hàng ăn trưa ngày 1 – Nhà hàng ăn chiều ngày 1 – Nhà hàng ăn sáng ngày 2 – Nhà hàng ăn trưa ngày 2 (Thực đơn ăn sáng & ăn chính mỗi bữa).
+ Khách sạn: THEO THÔNG TIN TOUR
- HDV chọn 1 người trên xe làm đại diện để xác nhận số lượng và dịch vụ (Nếu Trưởng xe vắng)
4/ CHƯƠNG TRÌNH TOUR: (Tùy theo tour)
- NGÀY 1: Tham quan .................
- NGÀY 2: Tham quan .................
5/ Danh sách khách dự kiến của  xe (1 BẢN CÓ ĐÓNG MỘC ĐỎ CỦA CTY)
- Nếu tài xế cần để ghi vào hợp đồng xe thì HDV cho mượn sau đó lấy lại để sử dụng
- Căn cứ vào danh sách dự kiến này HDV làm CÔNG TÁC NHẬN KHÁCH THEO HƯỚNG DẪN SAU:
CÁCH NHẬN KHÁCH   Xem   ►CÁCH NHẬN KHÁCH
 - Sau khi NHẬN KHÁCH xong, HDV phải báo số lượng nhanh cho ĐIỀU HÀNH để kịp sắp xếp điều chỉnh CÁC TRƯỜNG HỢP TĂNG GIẢM KHÁCH CHO PHÙ HỢP VỚI THỰC TẾ XE (NẾU ĐIỀU XE YÊU CẦU)
- KHI CÓ LỆNH KHỞI HÀNH TỪ ĐIỀU HÀNH, HDV KHÔNG NHẬN KHÁCH NỮA MÀ CHO XE ĐI.
- HDV CHỐT SỐ LƯỢNG CHÍNH THỨC XE CỦA MÌNH VỚI TRƯỞNG XE HOẶC ĐẠI DIỆN XE, HDV báo số lượng chính thức cho Điều hành bằng tin nhắn với nội dung: XE SỐ …. CÓ …….. NGƯỜI LỚN (VÉ) ….. ĂN CHAY. CĂN CỨ VÀO SỐ LƯỢNG NÀY, ĐIỀU HÀNH SẼ BỐ TRÍ PHÒNG VÀ KHÁCH SẠN CHO TỪNG XE.
* VẬT DỤNG TOUR GỒM:
- Khăn ướt: ....... cái + Nón: ....... cái + PHIẾU ĂN SÁNG NGÀY 1: ...... phiếu + Nước uống: …… thùng 
- Logo Công ty + Số dán xe + băng rôn treo đầu xe + bao nôn + bao y tế (thuốc say xe  thuốc cảm Panadol, thuốc trị tiêu chảy)
* TẠI ĐIỂM ĐÓN KHÁCH:
⇒ Trường hợp 1: CTY ĐÃ ĐỊNH SẴN SỐ XE CHO TỪNG XE VỚI BIỂN SỐ XE, TÊN TÀI XẾ & ĐIỆN THOẠI CỦA TÀI XẾ.
Khi gần đến điểm đón khách, HDV liên hệ với tài xế xe mình xem đã đến điểm đón khách chưa? Nếu Tài xế không biết đường đền đó thì HDV nhờ Điều hành chỉ đường hoặc nhắn tin địa chỉ Cty khách cho Tài xế để tìm trên Google Map
⇒ Trường hợp 2: CTY KHÔNG ĐỊNH SẴN SỐ XE CHO TỪNG XE.
- Khi đến nơi đón khách, căn cứ vào các xe đã đến và thứ tự xe đậu thực tế, Điều hành sẽ thông báo cho HDV biết thứ tự xe đậu theo dãy từ xe mấy đến xe mấy.
- Theo thông báo này HDV liên hệ tài xế để DÁN SỐ XE – LOGO CTY – TREO BĂNG RÔN ĐẦU XE – CHUYỂN VẬT DỤNG CỦA XE MÌNH VỀ XE – NHẬN KHÁCH
+ Nhận nước uống: HDV NHẬN TRƯỚC 2 THÙNG TẠI ĐIỂM ĐÓN KHÁCH. KHI ĐẾN NHÀ HÀNG ĂN SÁNG NGÀY 1, THEO SỐ LƯỢNG KHÁCH THỰC TẾ, HDV SẼ LIÊN HỆ XE CHỞ HDV ĐỂ NHẬN THÊM NƯỚC CHO CÁC NGÀY SAU NẾU THIẾU.
@ Nếu xe mình đã đến:
- HDV từ từ chuyển vật dụng của xe mình đến nơi xe đậu. HDV giao Logo Cty, giấy dán số xe, Băng rôn cho tài xế. CÙNG VỚI TÀI XẾ DÁN LOGO + SỐ XE + TREO BĂNG RÔN
- HDV DẶN TX CHƯA CHO KHÁCH LÊN XE. BÁO CHO TÀI XẾ BIẾT ĂN SÁNG NGÀY MAI TẠI NHÀ HÀNG ……. (Theo BẢNG THÔNG TIN TOUR. Nếu TX không biết thì NHỜ GOOGLE MAP ĐỊNH VỊ) + CHƯƠNG TRÌNH TOUR
- Khi có lệnh của Điều hành BẮT ĐẦU NHẬN KHÁCH thì HDV tiến hành CHO KHÁCH LÊN XE THEO HƯỚNG DẪN VỀ CÁCH NHẬN KHÁCH Ở TRÊN
- Khi có LỆNH KHỞI HÀNH CỦA ĐIỀU HÀNH THÌ HDV CHỐT SỐ LƯỢNG & KHÔNG NHẬN KHÁCH NỮA.
- HDV nhắn tin báo số lượng cho Điều hành - KHỞI HÀNH
@ Nếu xe mình chưa đến:
- Chuyển vật dụng xe của mình để gọn 1 góc.  
- Sau đó TRÁNH XA CHỖ KHÁCH ĐỨNG ĐỂ KHỎI BỊ KHÁCH LÀM PHIỀN VÌ XE CHƯA ĐẾN.
- Chờ khi xe đến thì thực hiện các công việc như trên
* HOẠT ĐỘNG TRÊN XE: 
(Từ điểm đón khách đến điểm dừng chân đi vệ sinh ………..)
 GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TOUR
Hành trình chúng ta đi ngày hôm nay là:
+ Dừng chân đi vệ sinh tại .................... (HDV hỏi Tài Xế)
+ Dùng điểm tâm sáng tại nhà hàng: …………… (Theo BẢNG THÔNG TIN TOUR)
+ Sau đó chúng ta sẽ đi tham quan …….. (Theo chương trình Tour)
+ Dùng cơm trưa tại nhà hàng ……. (Theo BẢNG THÔNG TIN TOUR)
+ Ăn chiều và tham dự GALA + giao lưu cồng chiêng tại nhà hàng …… (Theo BẢNG THÔNG TIN TOUR)
+ Ngày 2 chúng ta trả phòng lúc …… h …… sau đó ăn sáng tại nhà hàng ……(Theo BẢNG THÔNG TIN TOUR)
+ Ăn trưa ngày 2 tại nhà hàng ……(Theo BẢNG THÔNG TIN TOUR)
Và bây giờ để thay đổi không khí là phần ĐỐ VUI để tìm ra ai là người thông minh nhất: 
PHÁT NÓN – NƯỚC
Bây giờ chúng ta sẽ nghỉ ngơi ít phút. Em xin gửi đến mỗi người 1 chai nước, 1 cái nón của cty để cả nhà mình sử dụng.
- Cho khách xem hài hoặc nghe nhạc.
* TẠI ĐIỂM DỪNG CHÂN ĐI VỆ SINH:
- Dặn dò việc đi vệ sinh và ăn uống tự túc tại đây:
+ Sắp đến điểm dừng ………… Cả nhà ta sẽ có thời gian 20 phút để đi vệ sinh, tranh thủ ăn uống TỰ TÚC, các bác - các chú - các anh tranh thủ hút thuốc. Bây giờ là ............ đúng ............ chúng ta có mặt trên xe để tiếp tục hành trình 
- Tại đây, HDV cùng tài xế ăn uống
- Khoảng 20 phút sau thì mời khách lên xe - Điểm danh - Tiếp tục hành trình
* TẠI NHÀ HÀNG ĂN SÁNGXem ►DẶN DÒ ĂN SÁNG 
- HDV đưa khách vào nhà hàng ngồi theo bố trí thực tế của nhà hàng lúc đó.
- HDV cùng Nhà xe dùng điểm tâm sáng.
- Khi đến nhà hàng HDV giới thiệu trực tiếp với khách:
Chúng ta chọn 1 trong  ….. món ăn sáng là …………. Ai ăn ……….. thì qua bên trái lấy tô rồi giao phiếu và nhận nước lèo. Ai ăn bánh mì opla ……. thì qua bên phải giao phiếu và nhận bánh mì opla. Uống nước trà nóng hoặc trà đá thì chúng ta tự phục vụ.
- Khi gần đến NHA TRANG, HDV phát khăn ướt và dặn dò + Thuyết minh về NHA TRANG
 Xem  ►ĐẢO BÌNH HƯNG  ►ĐẢO BÌNH BA  ►NHA TRANG                                          
* HOẠT ĐỘNG TRÊN XE: 
(Từ điểm tham quan cuối sáng ngày 1 đến nhà hàng ăn trưa) Xem ►DẶN DÒ ĂN TRƯA
- Sau khi nhận thông tin từ điều hành về số phòng và khách sạn, HDV tiến hành sắp xếp phòng với khách - HDV nhớ lấy số điện thoại của đại diện mỗi phòng. Đọc danh sách phân phòng cho khách nghe lại. HDV thu mỗi phòng 1 CMND. HDV ghi vào khoảng trống phía sau danh sách: Xem  ►CÁCH PHÂN PHÒNG
+ Phòng 2K: …………… Trưởng phòng: …………… Số điện thoại:  ……………
+ Phòng 3K: …………… Trưởng phòng: …………… Số điện thoại:  ……………
+ Phòng 4K: …………… Trưởng phòng: …………… Số điện thoại:  ……………
DẶN DÒ THỜI GIAN ĐI THAM QUAN BUỔI CHIỀU +  VIỆC THAM GIA GALA & GIAO LƯU CỒNG CHIÊNG VÀO CHIỀU NGÀY 1.  
* TẠI NHÀ HÀNG ĂN TRƯA NGÀY 1:   Xem ►DẶN DÒ ĂN TRƯA
- Khi đến nhà hàng, HDV gặp Điều Hành để hỏi vị trí bàn ăn của xe mình, theo sắp xếp của Điều hành, HDV bố trí khách ngồi đúng theo vị trí sắp xếp của Điều Hành
- Theo dõi và hỗ trợ nhân viên nhà hàng để lo cho khách của mình dùng cơm.
- Sau khi khách của mình đã ổn định thì về khu nội bộ để dùng cơm
+ HDV NHẬN PHIẾU RÚT THĂM MAY MẮN CỦA XE MÌNH TỪ ĐIỀU HÀNH & LỌC RA NHỮNG PHIẾU CHÍNH CHỦ BỎ VÀO THÙNG RÚT THĂM
* HOẠT ĐỘNG TRÊN XE: (Từ nhà hàng ăn trưa đến khách sạn)
- HDV dặn dò THỜI GIAN ĐI THAM QUAN BUỔI CHIỀU +  VIỆC THAM GIA GALA & GIAO LƯU CỒNG CHIÊNG VÀO CHIỀU NGÀY 1.  
- Về Phiếu ăn sáng ngày 2 sẽ có 2 trường hợp:
+ Sử dụng Phiếu ăn sáng của Cty du lịch thì HDV sẽ nhận trong Hồ sơ tour. HDV phát cho khách trước khi đến khách sạn
+ Sử dụng Phiếu ăn sáng của khách sạn thì HDV sẽ nhận cho khách LÚC NHẬN PHÒNG
* TẠI KHÁCH SẠN:
- HDV Nhận chìa khóa phòng từ Lễ tân bàn giao cho khách theo danh sách phân phòng.
- HDV đi kiểm tra và hỏi thăm khách từng phòng về các tiện nghi trong phòng có trục trặc gì không? Nếu có thì ghi nhận rồi báo Lễ tân điều chỉnh.
- HDV liên hệ Điều hành để biết NỘI BỘ Ở ĐÂU? HDV về phòng nghỉ ngơi.
* 14h00: HDV tập trung khách đưa tham quan theo chương trình Tour
* HOẠT ĐỘNG TRÊN XE:  (Từ khách sạn đến các điểm tham quan)
Theo chương trình Tour. Tham quan điểm nào thì giới thiệu về điểm đó. Sau khi tham quan xong, HDV tập trung khách đưa về khách sạn vệ sinh cá nhân và chuẩn bị đi ăn chiều + tham gia Gala + Cồng chiêng  Xem ►NHA TRANG 
* TẠI KHÁCH SẠN:
- HDV tranh thủ vệ sinh cá nhân và thay đổi trang phục quy định tham dự GALA.
- Trước giờ tập trung 15 phút, HDV và tài xế có mặt tại Sảnh Lễ tân để tập trung khách đưa khách đến nhà hàng …… tham dự GALA
* HOẠT ĐỘNG TRÊN XE:  
(Từ khách sạn đến Nhà hàng tổ chức GALA)   xem ►DẶN DÒ ĂN CHÍNH          
- Theo sự điều động của Ban tổ chức Gala đưa khách về các bàn ăn của xe mình.
- Luôn theo sát đoàn khách của mình. Sẵn sàng thực hiện các yêu cầu của BTC sau cho xe mình đạt kết quả tốt nhất
- Khi có lệnh của điều hành thì cùng với các HDV khác đi ăn
- Có thể chuyển thành người quay phim chụp hình cho khách xe của mình
- Khi kết thúc Gala thì điện cho tài xế mở máy lạnh và đưa khách đi chợ Đà Lạt hoặc về khách sạn
- HDV đưa khách đi tham quan mua sắm tại Chợ Đà Lạt. Khách tự túc phương tiện về khách sạn
CÔNG VIỆC TƯƠNG TỰ VỚI NGÀY 3 
* HOẠT ĐỘNG TRÊN XE TỐI NGÀY CUỐI:  (Từ Nhà hàng tổ chức GALA VỀ KS)
- HDV dặn dò thời gian TRẢ PHÒNG & ĂN SÁNG NGÀY CUỐI 
NGÀY CUỐI
* TẠI LỄ TÂN LÚC KHÁCH TRẢ PHÒNG:
- 05h30: HDV dậy vệ sinh cá nhân, thu dọn hành lý cá nhân & MẶC ÁO THUN CTY.
- 06h00: HDV xuống sảnh lễ tân cùng khách làm thủ tục trả phòng.
- Cùng với Lễ tân & khách làm thủ tục trả phòng. Nếu có bất đồng giữa khách sạn và khách hàng THÌ ĐỨNG VỀ PHÍA KHÁCH HÀNG ĐỂ THỎA THUẬN SAO CHO HỢP TÌNH HỢP LÝ
- Sau khi Lễ tân báo khách của xe mình đã hoàn tất việc trả phòng THÌ LẤY LẠI TẤT CẢ CHỨNG MINH NHÂN DÂN ĐÃ GIAO CHO LỄ TÂN LÚC NHẬN PHÒNG TRẢ LẠI CHO KHÁCH
- Mời khách ra xe và di chuyển đến nhà hàng.
* HOẠT ĐỘNG TRÊN XE: 
Từ Khách sạn đến NH ĂN SÁNG NGÀY CUỐI:   Xem ►DẶN DÒ ĂN SÁNG
- HDV phát phiếu ăn sáng ngày CUỐI cho khách. HDV đưa khách đến nhà hàng ………. để ăn sáng
- Khi đến nhà hàng HDV giới thiệu trực tiếp với khách:
Chúng ta chọn 1 trong  ….. món ăn sáng là …………. Ai ăn ……….. thì qua bên trái lấy tô rồi giao phiếu và nhận nước lèo. Ai ăn bánh mì opla ……. thì qua bên phải giao phiếu và nhận bánh mì opla. Uống nước trà nóng hoặc trà đá thì chúng ta tự phục vụ.
- HDV tiến hành ăn sáng. Sau khi ăn sáng xong, HDV đưa khách thám quan hoặc về theo Chương trình Tour
* HDV ĐƯA KHÁCH THAM QUAN THEO CHƯƠNG TRÌNH TOUR:  
* HOẠT ĐỘNG TRÊN XE: Từ NH ăn sáng đến NH ăn trưa trên đường về theo Chương trình Tour:
- HDV cho khách xem hài và nghe nhạc.
- HDV Thuyết minh trên đường về theo chương trình Tour
* TẠI NHÀ HÀNG ĂN TRƯA NGÀY CUỐI:
- Khi đến nhà hàng, HDV gặp Điều Hành để hỏi vị trí bàn ăn của xe mình, theo sắp xếp của Điều hành, HDV bố trí khách ngồi đúng theo vị trí sắp xếp của Điều Hành
- Theo dõi và hỗ trợ nhân viên nhà hàng để lo cho khách của mình dùng cơm.
- Sau khi khách của mình đã ổn định thì về khu nội bộ để dùng cơm
* HOẠT ĐỘNG TRÊN XE: Từ NHÀ HÀNG ĂN TRƯA NGÀY CUỐI đến ĐIỂM TRẢ KHÁCH: 
* CHIA TAY: Xem ►CHIA TAY
* TRẢ KHÁCH TẠI ĐIỂM ĐÓN:
- Khi xe gần đến điểm trả khách thì HDV nói lời chia tay đoàn và dặn dò khách không để quên đồ và lấy nhầm đồ.  HDV cho người đại diện xe KÝ GIẤY XÁC NHẬN TOUR & GÓP Ý
- Khi đến nơi, Tài xế hoặc phụ xế sẽ mở hầm cho khách lấy đồ.
- HDV bắt tay chia tay khách
- Khi khách trên xe đã xuống hết thì HDV lên xe kiểm tra xem khách có để quên đồ trên xe hay không? Sau đó nói lớn báo cho khách biết là trên xe không còn đồ. Lúc này đồ dưới hầm xe cũng đã được lấy hết. HDV cũng nói lớn cho khách biết là trong hầm xe không còn đồ.
- Đợi xe chở HDV cùng về chung. HDV NHỚ THU LẠI: BẢNG TÊN - BĂNG RÔN TREO ĐẦU XE - NÓN – KHĂN – NƯỚC DƯ SO VỚI SỐ LƯỢNG ĐI THỰC TẾ

Các tour du lịch khác nổi bật